Ticker

6/recent/ticker-posts

TỔNG QUAN CHƯƠNG 3

 CHỦ NGHĨA DUY VẬT LỊCH SỬ

Nội dung:
- Học thuyết về hình thái kinh tế xã hội
- Giai cấp và dân tộc
- Nhà nước và cách mạng xã hội
- Ý thức xã hội 
- Triết học về con người 


Kiến thức mà mình đã tiếp thu được trong quá trình học:

Phần này lớp mình vừa học xong. Trên lớp cô đã cho chúng mình thảo luận về chủ đề này như:
- Sự phát triển của công cụ lao động qua các thời kỳ.
- Làm rõ vai trò của các cuộc cách mạng công nghiệp đối với sự phát triển của công cụ lao động.
Sau một thời gian cũng có nhóm trả lời và cô dẫn dắt vào bài học
Tuy chưa hoàn toàn bước vào chương 3, nhưng mình cũng hiểu khái quát nó có liên quan tới sản xuất. Chính vì vậy, mình sẽ phân tích sâu hơn về lực lượng sản xuất và tư liệu sản xuất mà chúng ta đã từng tìm hiểu ở chương trình THPT cấp 3.

Hình minh họa

Về bài tập:

Phần này cô phân công cho mỗi người trong lớp như sau:
  • Xem phim A walk to remember
  • ''Bản chất con người không phải là một cái trừu tượng cố hữu của cá nhân riêng biệt. Trong tính hiện thực của nó, bản chất con người là tổng hòa của các quan hệ xã hội.'' - Thông qua bộ phim em hãy viết quan điểm của mình về nhận định trên.
Đây là bài làm của mình: QUAN ĐIỂM VỀ BỘ PHIM ''A WALK TO REMEMBER''






Đăng nhận xét

0 Nhận xét