Ticker

6/recent/ticker-posts

TỔNG QUAN CHƯƠNG 1

 TRIẾT HỌC VÀ VAI TRÒ CỦA TRIẾT HỌC TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI

Hình minh họa 


Nội dung:

- Khái lược về triết học

- Vấn đề cơ bản của triết học

- Biện chứng và siêu hình

- Sự ra đời và phát triển của triết học Mác- Lênin

- Đối tượng và chức năng của triết học Mác- Lênin

- Vai trò của triết học Mác- Leenin trong đời sống xã hội

Về bài tập nhóm:

Bài tập nhóm 1

Tụi nình được phân công làm sơ đồ tư duy tóm tắt môn Triết học, và đây là sơ đồ mà nhóm mình đã thực hiện.



Nhờ sơ đồ mà mình có thể hình dung rõ hơn về những gì mình phải học trong chương 1. Và đặc biệt là mình quen được bạn mới khi làm việc nhóm, từ đó mà chúng mình có thể hiểu nhau hơn và phát huy được khả năng làm việc nhóm của từng người. Mặc dù không được gặp nhau trong thời buổi dịch bệnh nhưng mình thấy mọi người làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Bài tập nhóm 2

Nhóm mình tiếp tục được phân công làm sơ đồ tư duy và thuyết trình về Triết học thời kỳ trung cổ Tây Âu. Mặc dù ban đầu nhóm có làm lộn timeline khái quát luôn toàn bộ các thời kỳ Triết Học nhưng may là cô vẫn để nhóm trình bày và chỉnh sửa sơ đồ, nhóm còn được phân công thêm liên hệ thời kỳ này với kiến trúc. 
Nhóm mình sẽ rút kinh nghiệm cho lần tới và nhất định sẽ làm tốt hơn.

Kiến thức mà mình đã đạt được khi học xong chương 1

  • Thật ra triết học đối với mình khá trù tượng và khô khan, nhưng nhờ có các hoạt động nhóm và phương pháp dạy của cô mà mình thấy môn này sôi động hẳn.
  • Mình đã hiểu rõ về triết học hơn như: Triết học là gì, nó có ảnh hưởng thế nào đối với đời sống, tại sao ta phải học nó,... Từ đó ta có thể đi sâu hơn về nó như hiểu được chủ nghĩa duy tâm và duy vật. 
  • Nhờ được tìm hiểu trước để thuyết trình nên mình cũng hiểu rõ hơn được phần này với các thời kỳ từ thế kỷ 6 đến 15 của chủ nghĩa kinh viện và tìm hiểu thêm được rất nhiều công trình nhà thờ gắn liền với thời kỳ này.  




Đăng nhận xét

0 Nhận xét